NGƯỜI THÀNH CÔNG LÀM GÌ SAU KÌ NGHỈ ĐỂ TRỞ LẠI CÔNG VIỆC?

Sau mỗi ngày nghỉ cuối tuần, Thứ hai đã luôn trở thành cơn ác mộng của mỗi người.

Thế nếu sau một kì nghỉ Tết dài? Khi mỗi phút trôi qua trong kì nghỉ ba mẹ và các bé được thư giãn bởi biển xanh lấp lánh mà không cần quan tâm trên thế giới xung quanh, diện những bộ thời trang trẻ em thật đáng yêu của Sun & Moon  và ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ đó.

Vậy những người thành công họ có những bí kíp gì để có thể lấy lại tinh thần ngay lập tức? Cùng Sun & Moon xem thử những điều dễ dàng để bạn cảm thấy phấn chấn hơn sau kì nghỉ Tết nhé.

NGÀY TRƯỚC KHI TRỞ LẠI CÔNG VIỆC

Trong khoảng thời gian 2 đến 3 ngày trước khi kết thúc kỳ nghỉ Tết bạn cần cố gắng quay trở lại lịch sinh hoạt như ngày thường, đặc biệt là giấc ngủ. Hãy đi ngủ đúng giờ và thức dậy sớm hơn.

Tránh sử dụng thức uống có cồn trước ngày đi làm để đảm bảo sự tỉnh táo và sức khỏe, tinh thần.

Vào ngày cuối cùng trước khi kết thúc kỳ nghỉ nhiều người thường nghỉ ngơi lấy lại sức khỏe, tuy nhiên hãy dọn dẹp lại nhà cửa, cất đồ dùng trang trí trong dịp lễ như cây cảnh, đèn trang trí, hoa mai đào... sẽ tạo cảm giác của cuộc sống hàng ngày trước Tết.

NGÀY BẮT ĐẦU ĐI LÀM

  1. Chấp nhận thực tế

Bước đầu tiên để đối phó với tình trạng này là chấp nhận thực tế và sống chung với cảm giác buồn khi kỳ nghỉ kết thúc. Nếu nhận ra rằng buổi tiệc nào cũng có lúc tàn và sẽ gặp nhiều khó khăn khi quay lại công việc trong một hai ngày đầu là điều tất yếu thì bạn sẽ cảm thấy tâm trạng thoải mái và có nhiều năng lượng tích cực hơn để bắt đầu lại công việc.

  1. Mặc trang phục yêu thích

Bạn tin không, trang phục cũng ảnh hưởng đến tinh thần của bạn. Hãy mặc trang phục mà bạn cảm thấy thoải mái nhất vào ngày đi làm đầu tiên sau kỳ nghỉ, bạn sẽ cảm thấy tự tin hơn, có nhiều năng lượng tích cực hơn để vượt qua bất cứ thử thách nào đang chờ đợi phía trước.  

Vì vậy, hãy để bé chọn một mẫu thời trang trẻ em từ Sun & Moon mà bé yêu thích để bé cũng có tinh thần “xa ba xa mẹ” mà đến trường nhé.

  1. Đi làm sớm

Lynn Taylor, một chuyên gia trong lĩnh vực làm việc và là tác giả của cuốn sách "Tame Your Terrible Office Tyrant: Làm thế nào để quản lý hành vi trẻ thơ và phát triển trong công việc của bạn", trả lời tờ Business Insider, bà nói: "Hãy đi ngủ sớm vào tối hôm trước, và thức dậy sớm hơn một chút vào sáng hôm sau. Điều đó cho bạn một sự khởi đầu mới, làm giảm sự quá tải của khối lượng công việc ,và bạn sẽ không bị mất tập trung."

  1. Thiết lập mục tiêu mới

Công việc thường ngày sẽ có lúc khiến bạn buồn chán và cảm giác này sẽ tăng lên khi bạn vừa kết thúc một kỳ nghỉ dài. Tuy nhiên, nếu bạn có một mục tiêu mới cần chinh phục hay muốn thực hành một phương pháp mới để cải tiến công việc thì điều này sẽ khiến bạn hưng phấn hơn và nhanh chóng quên đi cảm giác buồn chán.

  1. Lên lịch những việc cần làm

Bạn vừa trải qua kỳ nghỉ dài và bước vào lại môi trường làm việc với nhiều công việc còn tồn đọng. Vì vậy để tránh việc quên trước quên sau hãy ghi chú lại những công việc cần phải giải quyết, chẳng hạn là một buổi họp sắp tới hay buổi gặp gỡ với khách hàng để có sự chuẩn bị tốt nhất.

  1. Làm một việc tại một thời điểm

Cảm giác có nhiều việc cần xử lý sẽ khiến bạn muốn làm nhiều việc cùng lúc để sớm hoàn thành công việc. Tuy nhiên điều này chỉ làm bạn càng thêm bối rối và mất nhiều thời gian hơn mà thôi. Hãy giữ sự tập trung và chỉ nên thực hiện một nhiệm vụ tại một thời điểm để đạt năng suất cao hơn. 

    7. Đừng đọc từng email

Thay vì đọc từng email theo ngày gửi, hãy sắp xếp chúng theo tiêu đề (subject) hoặc người gửi. Bạn sẽ dễ dàng chọn lọc các loại email cần đọc, xóa các mail không muốn đọc hoặc các thông tin cũ.

 

  1. Hãy kết nối cùng đồng nghiệp và khách hàng của bạn

Giờ bạn đã trở lại với công việc, hãy tương tác với sếp cũng như đồng nghiệp của mình và cho họ thấy bạn đang làm gì. Điều quan trọng là nên tương tác trong một thời gian ngắn cùng mọi người cho đến khi bạn thật sự có thể bắt kịp với nhịp độ công việc.

Ngoài ra bạn cũng nên kết nối với những khách hàng. Hãy dành thời gian tương tác với các khách hàng để họ biết được trong tâm trí của bạn họ có một vị trí vô cùng quan trọng. Đây là điều vô cùng đơn giản trong việc chăm sóc khách hàng nhưng lại gây được ấn tượng lớn”.

  1. Nghe nhạc 

Một cách hiệu quả khác để giúp bạn đánh bại cảm giác buồn chán mà bạn cảm thấy sau kỳ nghỉ là nghe nhạc. Việc này sẽ giúp bạn thoát khỏi sự buồn ngủ, tạo cảm giác hưng phấn và tập trung nhiều hơn vào công việc. Dĩ nhiên để nhận được lợi ích từ cách này, bạn cần tìm những bài hát yêu thích và nhớ đừng bật quá to khiến người xung quanh khó chịu nhé!

 

  1. Rời khỏi văn phòng đúng giờ

Bạn vừa thảnh thơi sau một kỳ nghỉ dài, bạn nghĩ mình nên dành thêm thời gian cho công việc và nán lại làm thêm sau khi hết giờ. Đừng tự gồng mình như vậy. Hãy cứ rời khỏi văn phòng đúng giờ, sắp xếp công việc của bạn thật tốt và nếu có thể, chỉnh đồng hồ hoặc tạo mục nhắc nhở cho bạn.

 

 

← Bài trước Bài sau →