Xu hướng du lịch tết 2019 - đón tết ở một nơi xa

Trong quan niệm về Tết của hầu hết mọi người, Tết là thời gian trở về quê nhà, quây quần bên người thân ăn mâm cơm, các hoạt động cùng gia đình, đi chùa đi lễ,… sau đó có thể đi du lịch một số địa điểm Khu du lịch gần nhà, sau đó trở lại công việc, bắt đầu một năm mới bận rộn.

Nhưng những năm gần đây, khi việc du lịch nước ngoài đang phát triển mạnh mẽ với những Tour du lịch, tự túc, săn vé máy bay… thì việc đón Tết ở một quốc gia khác, một phong tục khác, một không khí khác, nhưng vẫn là cùng những người thân yêu của mình là một trải nghiệm đáng thử một lần.

Để Sun & Moon gợi ý cho các gia đình một số nước trong khu vực châu Á có truyền thống đón Tết cổ truyền để cha mẹ, các bé và cả ông bà, những người thân trải nghiệm một cái Tết thật mới nhé.

1. TRUNG QUỐC

Đây là quốc gia có những nét văn hóa khá tương đồng với Việt Nam. Bạn có thể tham gia vào những cuộc diễu hành ngày đầu năm mới, xem cách họ trang trí hoành tráng và đẹp mắt. Vào dịp này bạn có thể đến bất kì tỉnh thành nào tại Trung Quốc để khám phá với những văn hóa đón tết vùng miền đặc trưng, nhưng Sun & Moon gợi ý bạn không nên bỏ qua thủ đô Bắc Kinh vì lịch sử lâu đời với những hoạt động vô cùng đặc sắc, bạn cũng không còn lăn tăn sợ phố phường kẹt cứng vì giống như Sài Gòn hay Hà Nội, rất nhiều người đã chọn về quê ăn tết với gia đình hoặc đi du lịch.

Hình ảnh Tết tại Bắc Kinh.

Ngoài ra, bạn có thể đến Cáp Nhĩ Tân thuộc tỉnh Hắc Long Giang, cũng là nơi đáng tới vào thời điểm này, với lễ hội băng - văn hóa đặc trưng của địa phương. Hoặc gia đình mình có thể tới thành phố hoa Quảng Châu, nơi nổi tiếng với hội chợ hoa ngày tết, chụp cho bé những bộ ảnh thật đẹp cùng trang phục của Sun & Moon. Khách du lịch tới hội chợ thường được tặng phong bao lì xì màu đỏ, tượng trưng cho lời chúc may mắn đầu năm.

Hình ảnh lễ hội băng tại Cáp Nhĩ Tân

2. HONG KONG

Hong Kong có cách đón Tết gần giống với Trung Quốc và Việt Nam nhưng lại được pha trộn một chút hương sắc phóng khoáng, mới mẻ của phương Tây chắc chắn sẽ cho bạn những trải nghiệm thú vị.

Nếu đến Hong Kong trước mùng 1, gia đình mình có thể tới thăm chợ hoa/ những khu vườn hoa Hong Kong kéo dài từ 25 đến 30 Tết âm lịch. Tham dự những hội chợ hoa nổi tiếng này, các bé sẽ có cơ hội chiêm ngưỡng các loại hoa đẹp nhất, lạ nhất và rực rỡ nhất từ nhiều nơi trên thế giới. Tuy nhiên, hội chợ này cũng sẽ không thể thiếu những loại cây quen thuộc của mùa xuân như ở các chợ hoa Việt Nam, như cây quất, thủy tiên và mẫu đơn tượng trưng cho sự thịnh vượng và may mắn, cây đào tượng trưng cho vẻ đẹp lãng mạn mang tính truyền thống, cây quýt giúp mang lại những mối quan hệ bền vững và cuộc sống hôn nhân hạnh phúc, con cháu đề huề. Để bé diện một mẫu Áo dài của Sun & Moon và tạo nên những khoảnh khắc đáng nhớ của năm mới nào.  

Một phần trong khu vườn hoa tại Hong Kong

Sau đó vào ngày mùng Một, gia đình có thể hòa vào dòng người tập trung ở cảng Tsim Sha Tsui, xem các vũ đoàn nghệ thuật, các nhân vật Disney diễu hành trong tiếng nhạc rộn rã.

Ngày mùng 2 Tết, mọi người lại rủ nhau đến cảng Victoria – địa dang được ví như là một viên ngọc quý của Hong Kong để thưởng thức màn bắn pháo hoa - được xem là một trong những màn bắn pháo hoa đẹp nhất thế giới và được ví von như một bản nhạc của màu sắc giữa phông nền là những tòa nhà chọc trời.

Hình ảnh bắn pháo hoa tại cảng Victoria

Bên cạnh đó, đua ngựa cũng là một hoạt động không thể thiếu trong ngày Tết ở Hổng Kông. Vào mùng 3 Tết, người dân đến các trường đua ngựa, đặt cọc con ngựa mình yêu thích như là một hoạt động cầu may mắn đầu năm. Với 100 đô la Hồng Kông, người chơi sẽ được phát một tài liệu hướng dẫn, đặt cược và được vào khu vực đặc biệt chỉ dành riêng cho thành viên Câu lạc bộ.

3. HÀN QUỐC

Một quốc gia khác được Sun & Moon gợi ý chính là Hàn Quốc với phong cảnh tuyệt đep, những món ăn ngon, địa điểm tham quan chụp hình cùng những hoạt động đón Tết sôi nổi.

Đến Hàn Quốc, gia đình và bé có thể đến những Làng dân tộc như Yongin. Đây là khu tái dựng lại đời sống sinh hoạt truyền thống thời xưa của người Hàn Quốc, từ cách bài trí, thiết kế phản ánh đúng đời sống xã hội nhiều thời trước. Trong ngày Tết họ tổ chức rất nhiều phong tục truyền thống cổ truyền để ăn mừng cũng như cho khách du lịch tham quan, trong đó có màn đặc sắc như đốt cây nêu vào ngày mùng 1 hoặc mùng 2.

Hình ảnh làng văn hóa Gongin

Hoạt động tại các di tích văn hóa Hàn Quốc

Một số địa điểm mang đậm tính văn hóa mà gia đình mình nên đến như Bảo tàng lịch sử Seoul, Cung điện Changdeokgung, Miếu thờ Hoàng gia Jongmyo Shrine. Một số hoạt động nổi bật trong dịp Tết Nguyên Đán ở đây phải kể đến các màn biểu diễn với ngựa, biểu diễn samulnori – tứ tấu bộ gõ truyền thống Hàn Quốc. Bên cạnh đó là các trò chơi dân gian và thử một số hoạt động truyền thống trong ngày Tết của Hàn Quốc như ném mũi tên,…

Biểu diễn với ngựa tại Hàn Quốc

Còn muốn một chút “hữu tình” lãng mạn của Hàn Quốc thì đừng bỏ qua Cánh đồng hoa Gojan vào dịp Tết Nguyên đán này nhé, nơi đây có một cánh đồng hoa mềm mại đung đưa theo gió chạy dọc theo chân cần sau nhà ga. Thêm một bộ đầm dịu dàng của Sun & Moon sẽ giúp bé nhà mình như một nàng tiên mùa xuân giữa khung cảnh thơ mộng của Hàn Quốc.

Hình ảnh cánh đồng hoa Gojan

Tạm kết:

Trên đây Sun & Moon đã gợi ý một số quốc gia để gia đình mình cùng đón một cái Tết thật khác. Cũng đừng quên để Sun & Moon “đồng hành” cùng gia đình và đặc biệt là bé nhỏ trong chuyến du xuân  vừa xinh xắn, vừa thoải mái với các hoạt động nhé.

← Bài trước Bài sau →