Tại sao ba mẹ nên cho bé cùng tham gia nấu ăn?

Tại sao ba mẹ nên cho bé cùng tham gia nấu ăn?

Trẻ nhỏ học hỏi rất nhanh từ cuộc sống xung quanh, đặc biệt là từ những việc mà bé được thực hành. Phụ ba mẹ nấu ăn là một trong những việc dễ làm và dễ tạo cho bé sự hứng thú.

Giúp con hào hứng với bếp núc hơn.

Trong quá trình cùng ba mẹ nấu nướng các bé có thể nghịch ngợm, tò mò tất cả mọi thứ. Vì thế, ngoài những vật dụng khiến con dễ bị thương như dao, kéo thì ba mẹ hoàn toàn có thể để con tự khám phá.

Ba mẹ không cần quá lo lắng hay quan trọng đây là một buổi học nấu ăn. Thay vào đó hãy tạo sự thoải mái, kích thích các bé cùng tham gia vào các hoạt động.

Ba mẹ có thể cùng bé chơi trò chơi phân loại rau, củ quả và đoán các món ăn. Đối với những bé lớn hơn thì có thể thi trổ tài nấu những món đơn giản,…

Trong quá trình dạy con nấu ăn, ba mẹ nên đổi mới thường xuyên các món ăn và hình thức nấu để thu hút bé, tránh việc quá nhàm chán. Có thể dạy bé nhặt rau, rửa rau, bày thức ăn,…

Không quên những lời khen dành cho con.

Trong quá trình nấu nướng ba mẹ đừng quên dành những lời khen cho bé, dù bé chỉ làm được những việc đơn giản nhất. Bởi sự khích lệ từ ba mẹ sẽ là động lực to lớn nhất để bé có thể cố gắng và phát huy tốt hơn nữa.

Ba mẹ lưu ý khi dạy bé nấu ăn:

  • Cảnh báo cho bé về sự nguy hại của dao, kéo,… trong quá trình sử dụng phải hết sức cẩn thận chú ý (nếu trẻ quá nhỏ thì ba mẹ chưa nên cho trẻ sử dụng dao kéo).
  • Dạy bé rửa tay trước và sau khi nấu ăn, hoặc đi vệ sinh.
  • Bé sẽ tạo ra những đống chiến trường “bừa bãi”, nhưng ba mẹ hãy bình tĩnh đừng nổi nóng với con.
  • Và đặc biệt, ba mẹ nhớ cho bé mặc đồ bộ chất liệu cotton  mát mẻ để bé thoải mái khi nấu ăn cùng ba mẹ nhé!


← Bài trước Bài sau →