Gợi ý cho cả nhà có ngày cuối tuần thật vui vẻ.

Tình cảm gia đình luôn là thứ tình cảm thiêng liêng nhất. Một đứa trẻ từ khi sinh ra rất cần có vòng tay chăm sóc của ba mẹ. Bởi bé xứng đáng được hưởng nhiều quyền lợi nhất. Sau khi bé đã lớn, ba mẹ cần cho bé tự lập hơn với cuộc sống. Ba mẹ thường hay bận bịu với những công việc hàng ngày, vì thế hãy giành cho bé yêu ngày chủ nhật để cả nhà cùng vui chơi với nhau nhé!

Có rất nhiều ba mẹ làm văn phòng hay cả những nghề nghiệp khác, ngày cuối tuần vẫn phải bận bịu với công việc chưa hoàn thành. Nhưng hãy nghĩ đến cảm giác của bé ra sao nếu như cả tuần, thậm chí là cả tháng mà ba mẹ không giành cho bé được một ngày trọn vẹn để có thể vui chơi cùng nhau. Chính từ đây, ba mẹ cũng sẽ tạo cho mình ngày nghỉ cuối tuần để vơi đi những áp lực, mệt mỏi từ công việc. Sau đây là lịch trình gợi ý cho cả gia đình một ngày chủ nhật trọn vẹn:

  1. Thức dậy cùng nhau

Với những bé lớn hơn một chút, các bé có giường và phòng riêng; nên khi thức dậy, ba mẹ cũng nên sang bên phòng bé. Ba mẹ có thể làm bé thức giấc bằng một nụ hôn hoặc những lời yêu thương. Thật hạnh phúc nếu bé mỉm cười tỉnh giấc và bé nhìn thấy ba mẹ mình là người đầu tiên xuất hiện.

Tiếp theo là việc vệ sinh cá nhân. Mọi ngày, bé có thể tự vệ sinh; nhưng hôm nay, hãy đặc cách và vệ sinh cá nhân cùng bé xem sao, ba mẹ nhé!

  1. Ăn sáng cùng nhau

Cả gia đình quây quần bên bàn ăn, cùng trêu trọc nhau hay nói chuyện vui vẻ để bắt đầu một ngày mới năng động. Ba mẹ hãy chuẩn bị những gì bé thích ăn nhất, chăm chút từng chút một thì tình cảm gia đình càng thêm dạt dào hơn.

  1. Chuẩn bị cho một chuyến đi chơi

Tại sao ngày nghỉ mà ba mẹ lại không dắt bé đi chơi nhỉ? Dù là địa điểm gần như công viên hay khu vui chơi của trẻ cũng được. Hạnh phúc của ba mẹ là nhìn thấy bé vui cười. Vì vậy, hãy đưa bé đến những đâu bé thích, cho bé chơi những trò gì bé muốn. Có thể một chuyến đi chơi sẽ hơi tốn kém nhưng thử nghĩ xem, chuyến đi chơi sẽ giúp thắt chặt tình cảm gia đình như thế nào!

  1. Ăn tối cùng nhau

Có thể sau chuyến đi cả nhà sẽ mệt và không thể về nhà nấu cơm được. Hãy cứ tấp vào một quán ven đường hay cửa hàng nào đó, cùng nhau ăn những món ăn mà bé thích. Vừa ăn vừa hát những bài bé yêu để cho bé cảm thấy bé quan trọng nhường nào với bố mẹ.

  1. Ngủ cùng nhau

Sau chuỗi ngày dài vui chơi, giấc ngủ sẽ đến với cả gia đình khi mọi người đã cảm thấy mệt nhoài. Mọi hôm, bé ngủ riêng giường; thì hôm nay, nhân ngày-gia-đình, ba mẹ hãy cùng bé yêu ngủ trên một chiếc giường. Ba mẹ nhớ thay quần áo mặc nhà cho bé [link: https://sun-moon.vn/collections/do-bo-be-trai], để bé có một giấc ngủ thật ngon. Cùng chúc nhau những lời chúc đáng yêu để ngủ ngon hơn nhé!

Như vậy, một ngày chủ nhật diễn ra thật êm đẹp đúng không nào? Hãy tạo ngay một không gian cực thú vị vào ngày chủ nhật cho cả gia đình, bố mẹ nhé!

Sun & Moon Yêu thương cho cả gia đình.”

← Bài trước Bài sau →