Mách nhỏ trang trí nhà cửa dịp Tết

Trang trí nhà cửa ngày Tết ngày càng được nhiều gia đình chú trọng. Không chỉ là truyền thống hay trang hoàng đón khách, mà điều đó còn thể hiện được cá tính của chủ nhân ngôi nhà, cũng như là một dịp để cả gia đình cùng nhau tham gia những hoạt động chung, giáo dục thêm cho bé yêu…

Cùng thương hiệu thời trang trẻ em Sun & Moon tìm hiểu những gợi ý để gia đình mình có thể trang trí nhà cửa dịp Tết thật chuẩn nhé!

1. Cây cảnh, hoa kiểng

Cây cảnh, hoa kiểng là điều đầu tiên không thể thiếu mỗi dịp Tết đến xuân về. Những chậu cây đẹp không chỉ khiến ngôi nhà thêm phần ấm cúng mà còn mang lại những ý nghĩa phong thủy tốt lành. 

Mai vàng là loại hoa thường được trưng trong các gia đình miền Trung và Nam. Cánh mai vàng tươi đại diện cho tài lộc và sự may mắn. Bày một chậu mai vàng trong không gian phòng khách sẽ đem đến không khí sum vầy ấm áp cho cả gia đình.

Đào phai thường phổ biến ở miền Bắc. Chậu đào phai bày trí trong góc nhà mang lại cảm giác nô nức đặc trưng của dịp Tết. Không chỉ vậy, đào đỏ thắm còn tượng trưng cho những điều tốt lành.

Bên cạnh những loại hoa truyền thống, bạn có thể lựa chọn các giống hoa lạ như đỗ quyên, hoa lan, cẩm tú cầu... để trang trí cho gia đình tùy theo sở thích và điều kiện kinh tế. Theo xu hướng hiện tại, rất nhiều loại hoa và cây lạ được bày bán như: nho kiểng, táo kiểng…

2. Cây tài lộc

Cây tài lộc là món đồ trang trí ngày Tết đang dần trở nên phổ biến thời gian gần đây. Hầu hết các loại cây tài lộc đều được làm từ tiền giấy, tiền xu hoặc giấy trang trí sặc sỡ.

Và không chỉ trong dịp Tết mà gia đình hoàn toàn có thể trưng bài cây tài lộc trong suốt năm dài. Đặt một chậu tài lộc trên bàn thờ gia tiên hay bàn tiếp khách sẽ giúp không gian thêm phần ấm cúng.

3. Đèn nháy

Để không gian thêm phần lung linh khi Tết đến, rất nhiều người chọn sắm sửa các loại đèn nháy. Xu hướng hiện nay thường trang trí những cây mai, cây đào bằng đèn nháy vô cùng bắt mắt, để Tết không chỉ lung linh vào ban ngày và cả buổi tối ấm áp.

 4. Câu đối

Câu đối là món đồ trang trí mang tính chất truyền thống, nhưng những không gian gia đình hiện đại vẫn thường khéo léo lồng ghép và trang trí vào khung cảnh gia đình hiện đại. Thông thường, câu đối được bày trí ở cạnh bàn thờ gia tiên hoặc trong phòng khách. Câu đối không chỉ đem lại không khí nô nức đặc trưng của dịp Tết mà còn đại diện cho những điều tốt đẹp gia chủ mong muốn vào năm sau. Do đó, khi lựa chọn câu đối, người tiêu dùng nên chú trọng nội dung của từng vế đối.

5. Các loại dây trang trí

Nếu đã bày trí cây và hoa thì không thể thiếu vắng các loại dây trang trí. Với nhiều màu sắc sặc sỡ mô phỏng theo các hình dáng đặc trưng như các đồng xu may mắn, câu đối, cây nêu, bánh chưng hay phong bao lì xì, dây trang trí phù hợp với mọi không gian.

Hiện nay, mức giá của các loại dây trang trí khá rẻ.

6. Decal dán kính, dán tường

Thêm một gợi ý đồ trang trí TẾT được nhiều người chọn lựa vào dịp lễ này là các loại decal dán kính, dán tường. Decal thường được làm từ chất liệu nylon bám dính với hình trang trí độc đáo, rực rỡ. Từ những loại cây, hoa cho đến khung cảnh thành phố hay con Giáp đặc trưng đều được tái hiện vô cùng chân thực. Lượn một vòng từ các cửa hàng hay các trung tâm thương mại, phương pháp dán decal đều được sử dụng rất đa dạng.

7. Tranh treo tết

Để ngôi nhà thêm phần xinh xắn khi Tết đến, Xuân về, bạn nên chọn mua các bức tranh treo tường. Hầu hết những bức tranh này đều được trang trí cho phù hợp với không khí Tết cổ truyền.

Những gợi ý tranh treo Tết hàng đầu cho bạn là tranh màu nước, tranh thêu chữ thập, tranh Đông Hồ hoặc tranh sơn dầu trên nền vải Canvas.

8. Lồng đèn

Với mức giá khá rẻ cùng tạo hình tinh tế, thanh thoát, lồng đèn sẽ mang lại cho không gian điểm nhấn ấn tượng. Mẹo nhỏ cho bạn là hãy chọn mua các loại lồng đèn khung gỗ, khung kim loại và chụp đèn làm từ vải. Những sản phẩm này sẽ bền bỉ và lâu hỏng hơn so với lồng đèn giấy thông thường

9. Hoa giả

Nếu bạn không có quá nhiều chi phí để đầu tư cho hoa tươi, hoa giả sẽ là lựa chọn phù hợp hàng đầu. Các mẫu mã hoa giả hiện tại vô cùng đa dạng về mẫu mã và hình dáng. Từ hoa lan, hoa oải hương, hoa baby đến hoa cúc, hoa lan, hoa ly hay cẩm chướng đều được chế tạo vô cùng tỉ mỉ và xinh xắn.

← Bài trước Bài sau →