Những điều nên tránh khi chăm sóc trẻ bị sốt.

Những điều nên tránh khi chăm sóc trẻ bị sốt.

Trẻ bị sốt là tình trạng rất dễ xảy ra. Với những loại sốt thông thường, các mẹ có thể bớt lo lắng bởi có nhiều cách chữa trị đơn giản, hiệu quả tại nhà. Nhưng với sốt virus hoặc sốt cao dẫn đến co giật thì không được chủ quan. Mẹ hãy theo dõi bài viết để có thêm những cách chữa trị cho trẻ an toàn và hiệu quả hơn!

 

Theo tình hình mới nhất, các mẹ vẫn hay tâm sự với Sun & Moon  là thời tiết dạo này thay đổi thất thường khiến cho các bé hay bị bệnh và sốt vặt. Vì vậy mà Sun & Moon  đã ngay lập tức cập nhật thông tin tư vấn từ bác sỹ để hỗ trợ các mẹ trong việc chăm sóc bé.

Theo ThS.BS. Đinh Thạc (Bệnh viện Nhi Đồng 1), những điều nên tránh khi chăm sóc trẻ bị sốt:

  • Không nên ủ ấm, mặc nhiều lớp quần áo cho trẻ khi trẻ đang sốt.
  • Không nên dùng nước đá lạnh để hạ sốt cho trẻ.
  • Không nên pha rượu, cồn hoặc dấm vào nước để lau mát cho trẻ.
  • Tuyệt đối không được sử dụng Aspirin để hạ sốt vì có thể gây tổn thương cho não của trẻ (hội chứng Reye).
  • Trường hợp trẻ đã dùng thuốc hạ sốt, lau mát tích cực,… mà trẻ vẫn không hạ sốt, mẹ nên đưa trẻ đến cơ sở y tế gần nhất để được bác sĩ điều trị thích hợp hơn.
  • Cần đưa trẻ đến ngay bệnh viện khi: trẻ dưới 2 tháng tuổi bị sốt trên 38 độ C; trẻ lừ đừ, ngủ li bì; trẻ bị nôn tất cả mọi thứ; trẻ bị co giật hoặc bị sốt kèm tay chân lạnh run; trẻ bú kém, bỏ bú hoặc bỏ ăn; trẻ không uống được bất cứ thứ gì; trẻ nhỏ có thóp trước (mỏ ác) phồng lên; trẻ có dấu hiệu cổ cứng; trẻ có dấu hiệu xuất huyết; nổi chấm đỏ trên da, chảy máu cam, chảy máu lợi, ói ra máu, đi tiêu phân đen như bã cà phê hoặc những trẻ có biểu hiện lừ đừ, tím tái, tay chân nhớp lạnh.

Ngoài ra, các mẹ hãy luôn cho bé mặc những bộ quần áo có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng  và chất liệu vải an toàn cho sức khỏe của bé nhé!

Sun & Moon  chúc bé luôn khỏe! 

 

← Bài trước Bài sau →